Kiểm soát chất lượng trong thực phẩm và đồ uống hãng Bellingham + Stanley và SI Analytics (Xylem)

Kiểm soát chất lượng trong thực phẩm và đồ uống hãngBellingham + Stanley và SI Analytics (Xylem)

 

Tìm kiếm các tiêu chuẩn trong thực phẩm và đồ uống

Kiểm soát chất lượng trong sản xuất thực phẩm và đồ uống là khác nhau giữ các nhà máy này và nhà máy khác, công ty này và công ty khác. Tiêu chuẩn hóa giữa các công ty sản xuất các sản phẩm tương tương tự nhau là rất ít.

Những năm gần đây, ngành công nghiệp hiện đang sử dụng nhiều kỹ thuật phân tích và sử dụng một loạt các công cụ để cung cấp thẩm định và đáp ứng các yêu cầu của HACCP. Việc chứng minh rằng sản phẩm của bạn được sản xuất theo tiêu chuẩn cao nhất đã trở thành mong đợi và được đánh giá thường xuyên bởi các cơ quan như Hiệp hội Bán lẻ Anh (BRC) và Dịch vụ Thanh tra An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSIS), dựa trên các tiêu chuẩn ngày càng nghiêm ngặt hơn và chúng khuyến khích tiêu chuẩn hóa trong toàn ngành.

Giống như vô số công ty khác, tập Xylem bắt đầu hoạt động bằng cách sử dụng nhiều thiết bị khác nhau, (có thể được mô tả một đơn giản là “phân tích”) chủ yếu thu được từ ngành công nghiệp sản xuất bia hoặc các nhà cung cấp nhà máy bia. Thiết bị này thường không phù hợp cho mục đích sử dụng với nước giải khát và thường xuyên được sửa đổi.

Theo thời gian, bộ dụng cụ đã được nâng cấp bao gồm Khúc xạ kế Bellingham + Stanley RFM81Máy chuẩn độ Schott®, và cuối cùng là Máy chuẩn độ Bellingham + Stanley RFM340 SI Analytics TitroLine® – dẫn đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, nhiều sản phẩm theo sau trong việc cung cấp chất lượng kiểm soát (QC) cơ sở thử nghiệm. Tuy nhiên, do nhầm lẫn, một số khách hàng đã chọn các máy đo khúc xạ cầm tay cơ bản ,có độ chính xác thấp và các phương pháp buret thủ công để giảm chi phí.

Phân tích nước giải khát: Mặc dù các dụng cụ có chi phí thấp, độ chính xác thấp được chấp nhận một cách hợp lý trong một số ứng dụng, nhưng chúng không phải lúc nào cũng phù hợp nhất cho các cơ sở sản xuất quy mô lớn. Ở các công ty hiện đại, lợi nhuận được đặt lên hàng đầu trong hầu hết các quyết định kinh doanh, và đáng buồn là các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống thường không phải là ngoại lệ. Do đó, mua các tùy chọn chi phí thấp cho phòng thí nghiệm kiểm soát chất lượng của bạn thường không phải là chính sách tốt nhất.

Ngoài các nhà sản xuất ô tô, nhiều công ty thực phẩm và đồ uống hiện cũng đã triển khai các hệ thống chất lượng như Kaizen và Six Sigma thông qua nhà máy sản xuất để tăng năng suất, giảm lãng phí và cải thiện sản lượng.

Ngược lại, việc thực hiện các hệ thống chất lượng này thường bỏ qua việc xem xét tính chính xác của các công cụ QC, dẫn đến mức độ thất vọng trong đội ngũ thực hiện.

 

Dụ cụ/ thiết bị để kiểm soát chất lượng

Từ lâu, người ta đã biết rằng cải thiện năng suất làm tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, để đạt được điều này, cần có sự cân bằng tinh tế giữa tính nhất quán của sản phẩm trong khi đảm bảo không xảy ra hiện tượng pha loãng quá mức (hoặc quá Brixing).

Vì vậy, làm thế nào để bạn tăng năng suất sản phẩm của mình bằng cách thay thế thiết bị QC cũ không chính xác bằng thiết bị phù hợp hơn mà không có mức giá quá lớn?

Có một số điều cần lưu ý khi thay thế thiết bị phân tích cũ bằng thiết bị mới, đó là: –

  • Độ chính xác – độ gần của các phép đo với một giá trị cụ thể.
  • Độ chính xác (Độ lặp lại) – khả năng đạt được kết quả giống nhau lặp đi lặp lại
  • Độ phân giải – khoảng thời gian nhỏ nhất có thể đo được
  • Nhiệt độ – sản phẩm, môi trường và đo lường
  • Chất nền – sản phẩm bạn đang đo
  • Thời gian – khoảng thời gian để thực hiện phân tích
  • Tính phù hợp – nó có phù hợp với mục đích không

Những lưu ý ở trên ảnh hưởng đến kết quả của các phép đo (Kết quả) – chọn giá trị cao nhất trong mọi thứ sẽ tốn kém và không chắc phù hợp với mục đích, do đó tính phù hợp là sự cân bằng giữa tất cả những cân nhắc này –đây là lý do tại sao Xylem cung cấp nhiều loại thiết bị đo .

Một công cụ chính xác hơn, phù hợp hơn sẽ mang lại sự tin tưởng hơn vào kết quả bạn thu được.

Ghép nối màn hình cảm ứng Khúc xạ kế RFM340-M được điều khiển bởi Stanley Peltier với SI-Analytics Titroline® 7000 là một cách hoàn hảo để cải thiện sức khỏe

Bằng cách đo song song hai thông số này, bạn có thể đưa ra chất lượng sản phẩm tổng thể rất nhanh chóng.

Ví dụ, hãy lấy một lon Cola có nhãn hiệu nổi tiếng, chúng ta có thể sử dụng phương pháp chuẩn độ axit để xác định mức axit photphoric, quá cao hoặc quá thấp có thể dẫn đến các vấn đề về mùi vị, làm mất ổn định sản phẩm, đổi màu (tẩy trắng) và thậm chí là sự phát triển của vi sinh vật – Với một khúc xạ kế, chúng tôi có thể xác định độ Brix (lượng đường có mặt) và chất rắn lơ lửng / hòa tan từ Chỉ số khúc xạ (RI) cho thấy ước tính mức độ của các thành phần khác trong Cola 

Từ hai thông số cơ bản, chúng ta có thể có được trong vòng vài phút sự hiểu biết về vẻ bề ngoài của sản phẩm và liệu nó có được làm theo đúng công thức hay không. Điều này có thể được thực hiện bởi người vận hành trên dây chuyền nhà máy mà không cần phải chạy phân tích chẩn đoán tốn kém và tốn thời gian như HPLC trong phòng thí nghiệm chuyên dụng.

Biểu đồ lợi nhuận

Biều đồ lợi nhuận

Hình ảnh trên: So sánh sản lượng nước giải khát – Máy đo khúc xạ để bàn cầm tay và độ chính xác cao

Quản lý sản phẩm trực tiếp trên dây chuyền có ghĩa là có thể lấy nhiều mẫu hơn một cách thường xuyên và vì quá trình phân tích có thể được thực hiện trong vòng vài phút, điều này có ghĩa là người vận hành có thể thực hiện các điều chỉnh vi mô thường xuyên trên chất độn, đảm bảo chất lượng sản phẩm được đáp ứng đồng thời tăng năng suất của sản phẩm – Năng suất tốt hơn mang lại cho bạn nhiều đơn vị bán hơn trên mỗi lô, tương đương với lợi nhuận nhiều hơn cộng với sản phẩm chất lượng tốt hơn mà bạn bán được nhiều hơn.

Win-Win!

 

Phân tích thực phẩm và đồ uống và thiết bị kiểm soát chất lượng

Có nhiều tùy chọn khác nhau có sẵn cho bạn và duyệt trang web của chúng tôi là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp hoàn chỉnh phù hợp với doanh nghiệp hoặc ứng dụng duy nhất của mình thì vui lòng liên hệ. Bellingham + Stanley và SI Analytics là một phần của Xylem Analytics, có thương hiệu đã phục vụ ngành thực phẩm và đồ uống hơn 100 năm. Các thương hiệu này cùng nhau cung cấp kiến ​​thức chuyên môn sâu về ứng dụng từ nhiều thập kỷ đổi mới hàng đầu với các sản phẩm, hệ thống và dịch vụ giải quyết toàn bộ chu trình sản xuất thực phẩm và đồ uống.

 

Để thảo luận về cách Xylem có thể giúp bạn cải thiện sản lượng, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

Hiện tại công ty Việt Nguyễn của chúng tôi là đại diện hãng Bellingham + StanleySI Analytics tại Việt Nam.

Quý khách có nhu cầu tư vấn, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI – DỊCH VỤ – KỸ THUẬT  VIỆT NGUYỄN
Địa chỉ VPHCM: số N36, đường số 11, P. Tân Thới Nhất,  Q.12, Tp. Hồ Chí Minh

VPĐN: Số 10 Lỗ Giáng 5, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng

VPHN: 138 Phúc Diễn, P. Xuân Phương, Q. Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội

Hotline PHÒNG MARKETING – TRUYỀN THÔNG:

  • 0817 663300 (Mr. Hiếu) – E: hieu@vietnguyenco.vn
  • 0825 6644 22 (Ms. Bình) – E: binh.nguyen@vietnguyenco.vn
Email info@vietnguyenco.vn
Website https://www.vietcalib.vnhttps://www.vietnguyenco.vn